Thực phẩm tránh rối loạn cương
Thứ năm, 28 Tháng 4 2011
Một chế độ ăn uống lành mạnh là quan trọng với sức khỏe tổng thể của nam giới. Nó còn giúp ngăn ngừa rối loạn cương.
Theo trung tâm y tế đại học Maryland, chế độ dinh dưỡng giúp tim khỏe mạnh thì cũng có tác dụng phòng tránh rối loạn cương vì tình trạng này có liên quan đến vấn đề lưu thông máu. Một trong những chế độ ăn tốt cho tim mạch nổi tiếng là ăn theo kiểu Địa Trung Hải, trong đó nhấn mạnh tới trái cây tươi và rau củ, chất béo lành mạnh, gia vị và ngũ cốc.
Chế độ ăn Địa Trung Hải
Chế độ ăn Địa Trung Hải khuyến khích tiêu thụ mỗi ngày 9-10 phần trái cây và củ quả. Rau quả rất giàu dinh dưỡng và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Trong đó, carrot, chuối và táo có thể dùng làm món ăn nhẹ. Ngoài ra, ăn thêm thực phẩm Carbohydrates như bánh mì, ngũ cốc, gạo và mì ống. Tránh các loại thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa như các sản phẩm chế biến, lương khô và thịt đỏ.
Thay thế thịt đỏ, xúc xích và thịt giàu chất béo bằng thịt gà và cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu. Sử dụng dầu olive thay cho bơ thực vật. Quả hạch và hạt các loại cũng là những nguồn chất béo lành mạnh. Nên sử dụng các loại thực phẩm ít natri và khi có thể, hãy thay thế muối bằng các loại gia vị khác nhau có chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh mà vẫn khiến món ăn ngon.
Nghiên cứu
Bệnh tiểu đường ở nam giới có nguy cơ cao làm phát triển rối loạn chức năng cương. Bởi vì bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu và gây hại dây thần kinh, ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở dương vật. Theo một nghiên cứu công bố trên của "Tạp chí Y học tình dục", đàn ông tiểu đường bị rối loạn cương dương có thể được cải thiện nếu duy trì chế độ ăn Địa Trung Hải. Các nghiên cứu liên quan đến hơn 500 người tham gia và được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu từ Đại học Naples (Italy). Các tác giả nhận thấy, những người đàn ông này có tỷ lệ rối loạn chức năng cương cứng ít hơn so với những người không tuân theo các nguyên tắc của chế độ ăn Địa Trung Hải.
Thực phẩm đặc biệt
Các loại thực phẩm nhất định như hàu, sò điệp, olive, chocolate, cá cơm và ớt có thể giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương, vì chúng có thể làm tăng chức năng tình dục.
Những cân nhắc
Ngoài ăn uống, nam giới nên duy trì hoạt động thể dục thường xuyên vì có trọng lượng lý tưởng cũng giúp ngừa rối loạn cương dương. Nhớ rằng dinh dưỡng thôi thì không thể thay thế các loại thuốc thông thường được quy định chữa các rối loạn chức năng cương.
Theo Mẹ và Bé
- 20/08/2011 02:09 - Những kế hoạch “đầu voi đuôi chuột”
- 05/08/2011 02:27 - Tiên mao, “thuốc tiên” cho quý ông
- 29/07/2011 03:33 - 6 bí quyết để nam giới sống thọ hơn
- 21/07/2011 07:35 - Bí quyết giữ sức
- 08/07/2011 01:30 - Giúp quý ông thêm “sung”
- 23/04/2011 03:20 - Kích thước “cậu nhỏ” chớ quá lo lắng
- 23/03/2011 08:26 - Bọ ngựa - Bổ thận ích tinh
- 10/03/2011 03:56 - Thực phẩm cho nam giới “vắng tinh binh”
- 10/03/2011 03:51 - 8 bí quyết gìn giữ phong độ trong chuyện ấy
- 01/03/2011 07:16 - Để luôn tự tin...





